รู้ยัง! 3 จุดแนะนำ ปรับโฉมรับทรัพย์ LINE OA (ฉบับคนเวลาน้อย)

รู้ยัง! 3 จุดแนะนำ ปรับโฉมรับทรัพย์ LINE OA (ฉบับคนเวลาน้อย)

 

เคยสงสัยหรือสังเกตบ้างไหมคะ? 
 
LINE OA ของเราต้องปรับบ่อยแค่ไหน
หรือต้องเปลี่ยนจุดไหนดีบ้าง? 🔄
บางครั้งก็ทำงานจนลืม เลยปล่อยให้ LINE OA ทิ้งร้างไว้แบบนั้นมานานหลายเดือนหรือหลายปี

 

แต่ติดตรงที่ว่า แล้วจะเริ่มปรับจากจุดไหนดีล่ะ อันนู้นก็ต้องปรับ อันนี้ก็ต้องปรับ
ใช่เลยคะ ถ้ามีเวลาก็แนะนำให้อัพเดทและปรับเปลี่ยนให้ครบทุกจุด แต่ถ้าเวลาจำกัดก็เลือกปรับสิ่งที่ก่อให้เกิดรายได้และดูมีสีสัน แบบว่าลูกค้าที่เข้ามาเห็นความเปลี่ยนแปลงและดูน่าสนใจมากขึ้น

สารบัญ
  1. ความจำเป็นของการปรับปรุง LINE OA อย่างสม่ำเสมอ
  2. จุดเริ่มต้นที่จะทำการปรับปรุง
  3. 3 จุดหลักที่ต้องปรับเปลี่ยนใน LINE OA
    • โปรไฟล์: ประตูสู่ความประทับใจแรกพบ
    • ข้อความทักทายเพื่อนใหม่: เสริมสร้างความประทับใจและยอดขาย
    • ริชเมนู: พระเอกในการบริการลูกค้า 24/7
  4. สรุปและคำแนะนำเพิ่มเติม
  5. คำถามและคำตอบกับโค้ชเจินเจิน

ความจำเป็นของการปรับปรุง LINE OA อย่างสม่ำเสมอ

คุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ใช้ LINE OA เป็นช่องทางหลักในการสื่อสารและการตลาดหรือไม่? หากใช่ คุณอาจเคยพบกับคำถามที่ว่า LINE OA ของคุณควรจะได้รับการปรับปรุงบ่อยแค่ไหน หรือควรเปลี่ยนแปลงส่วนใดบ้างเพื่อสร้างความสดใหม่และดึงดูดลูกค้า...

การปรับปรุง LINE OA ไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากมาย ด้วยการโฟกัสไปที่ 3 จุดหลักที่โค้ชเจินเจินแนะนำ คุณสามารถทำให้ LINE OA ของคุณดูสดใหม่และน่าสนใจมากขึ้นได้แล้ว...

3 จุดหลักที่ต้องปรับเปลี่ยนใน LINE OA

1. ประตูด้านแรกของเรา “โปรไฟล์” 🚪 มองข้ามจุดนี้ไม่ได้ มันก็เหมือนหน้าเว็บไซต์ที่สามารถใส่รายละเอียดได้ค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับคนที่มีเวลาน้อย
แนะนำเลยว่าสิ่งที่สามารถเปลี่ยนบ่อยๆได้เลย นั่นก็คือ “ปกโปรไฟล์” 🖼️ ค่ะ
อัพเดทให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง หรือเดือนนี้มีเคมเปญอะไรใหม่ๆที่กำลังจะมาถึงก็ใส่ตรงนี้แหละ เด่นชัดดี และยิ่งถ้าคุณเป็นธุรกิจที่ขายสินค้า เปลี่ยนปกโปรไฟล์ ก็เหมือนกับคุณติดป้ายประกาศหน้าร้านที่ลูกค้าจะเห็นได้เด่นชัดก่อนเดินเข้าร้านนั้นเอง
 
ต้องตระหนักว่านี่คือหน้าร้านของคุณบนโลกออนไลน์นะคะ! ลูกค้าเข้ามาปุ๊บ ก็เห็น “โปรไฟล์” 🌟 ทันที
 
2. ถัดมาเป็น “ข้อความทักทายเพื่อนใหม่” 💌 อัพเดทให้เป็นปัจจุบันดีที่สุดค่ะ หลายธุรกิจมักลืมปรับตรงจุดนี้ บางครั้งมัน Out of Season หรือหมดโปรโมชั่นไปแล้วก็ยังค้างไว้อยู่ กลับไปเช็คว่ามีข้อความเก่าๆค้างไว้หรือไหม โค้ชเคยเจอบ่อยคะ จุดนี้ถือว่าเป็นด่านที่สองที่ลูกค้าใหม่จะต้องเจอ ถือว่าเป็นโอกาสในการปล่อยมัดเด็ด เพื่อสร้างทั้งความประทับใจและสร้างยอดขายได้แบบ 2 in 1
 
แนะนำให้ ใช้ “ริชคอนเทนต์” 🌈 เสริมเสน่ห์นะคะ ไม่ว่าจะเป็น ริชเมจเสจ,ริชวิดีโอ,ริชการ์ดเมจเสช และใส่ Call to action ไปยังปลายทางที่ต้องการ หรือมอบส่วนลดให้ก่อน ก็ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจจากความคุ้มค่าก็ยังได้ อย่าลืมว่า จุดนี้ใส่ได้สูงสุด 5 บับเบิ้ล วางกลยุทธ์ดีๆ ก็ฉกฉวยโอกาสปั้มยอดได้เลยคะ เก็บได้เก็บ ไม่ต้องอ้อมมือ
 
ใครที่ลืมอัพเดทจุดนี้ไป ก็ให้รีบกลับไปปรับด่วนเลย จะได้ไม่พลาดนาทีทองสร้างยอดขายแบบไม่ต้องเปลืองค่าบอร์ดแคส
 
3. ได้เวลาพระเอกออกโรง นั่นก็คือ “ริชเมนู” ⭐ อย่าได้กลัวที่จะปรับเปลี่ยน! เพราะคิดว่าออกแบบมาดีแล้ว ใช่ค่ะ! ถ้ามันเวิร์คก็ใช้ต่อได้ แค่อาจจะปรับธีมไปตามเทศกาลหรือโปโมชั่นใหม่ๆ แต่ถ้า ริชเมนู ธุรกิจคุณปั้มยอดได้ลดลง ก็ถึงเวลาปรับ ให้มาผลิตเงินใหม่อีกครั้ง
 
จะสงสัยกันใช้ไหมละคะ จะต้องปรับเปลี่ยนยังไง
ง่ายนิดเดียวเลยค่ะ “ปรับจากความสนใจและความต้องการของลูกค้าตัวจริง” 🎯
 
ใช้ “ข้อมูลเชิงลึก” 🔍 เพื่อดูว่าปุ่มไหนได้รับความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นอะไรใหม่ๆ, สินค้าแนะนำ หรือกิจกรรมใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมที่อยากจะสื่อสารกับลูกค้าหรือไม่
 
เจินมักจะให้คุณคิดตามเสมอว่า “ริชเมนู” ก็เปรียบเสมือน “แอดมินผู้ช่วย” ท่านหนึ่งที่คอยบอกบริการให้กับเราตลอด 24 ชม. ช่วยลดการทำงานแอดมินหลัก ยิ่งอะไรที่ลูกค้าสนใจมาก และถามบ่อย ก็แยกปุ่มมาให้เห็นชัดๆ เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า “แถมลดคำถามซ้ำๆ” ได้อีกด้วย
 
✨ ใส่ปุ่มได้สูงสุดถึง 6 ช่อง สามารถที่จะปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งยังไงได้ จุดสำคัญก็คือ call to action หลังจากที่ลูกค้ากดปุ่ม ควรจะให้ลูกค้าอยู่บน LINE OA ดีที่สุด ⏩ เพราะอะไร เดี๋ยวโพสต์ถัดไปเจินจะมาเฉลยเทคนิคเพิ่มเติมนะคะ

สรุปและคำแนะนำเพิ่มเติม

ทุกการเปลี่ยนแปลงมีความสำคัญและสามารถสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของคุณได้... 

แค่ปรับ 3 จุดนี้ ช่วยเปลี่ยนโฉมและเพิ่มสีสันให้กับลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่ได้ค่อนข้างเยอะเลยที่เดียว เหมาะสำหรับเจ้าของที่มีเวลาน้อยๆ นะคะ นอกจากจะทำให้ธุรกิจคุณโดดเด่นและแตกต่าง ยังช่วยเพิ่มยอดได้อีกด้วย โค้ชพิสูจน์มาแล้ว มีหลายธุรกิจที่นำไปปรับใช้ตามนี้ได้ผลเกินคุ้มค่ะ

คุณมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการปรับปรุง LINE OA หรือไม่? โพสต์คำถามของคุณที่คอมเมนต์ด้านล่างและโค้ชเจินเจินจะตอบคำถามของคุณ...

Back to blog